1. ตรวจสอบราคา - แจ้งเส้นทาง และวันที่เดินทาง
2. ชำระเงิน -โอนผ่านธนาคาร -ตัดบัตรเครดิต
3.รับ E-TICKET -LINE , E-MAIL , SMS

BOOKFLIGHT-TICKET > ข่าวสาร > โควิด-19 ทำโลกเปลี่ยน! วอร์เรน บัฟเฟตต์ ขายทิ้ง 4 หุ้นสายการบินยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ

โควิด-19 ทำโลกเปลี่ยน! วอร์เรน บัฟเฟตต์ ขายทิ้ง 4 หุ้นสายการบินยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท Berkshire Hathaway ของมหาเศรษฐีนักลงทุน วอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้ขายหุ้นทั้งหมดในสายการบินขนาดใหญ่ที่สุด 4 แห่งของสหรัฐฯ ไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน ตามการเปิดเผยของนายบัฟเฟตต์ที่การประชุมประจำปีของบริษัท

ก่อนหน้านี้ Berkshire Hathaway ถือหุ้น 11% ในสายการบิน Delta Air Lines, 10% ในสายการบิน American Airlines, 10% ในสายการบิน Southwest Airlines และ 9%ใน United Airlines ถือเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของสายการบินเหล่านั้น อ้างอิงตามรายงานประจำปีของบริษัท

อย่างไรก็ตาม หุ้นของสายการบินต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากการเดินทางที่ลดลงและมาตรการปิดประเทศ ทำให้ต้องลดเที่ยวบินลงหลายแสนเที่ยว โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการได้อีกเมื่อใด

มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน วอร์เรน บัฟเฟตต์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมการบินโลกจะเปลี่ยนไปหลังจากการระบาดของโรคโควิด-19 และนั่นทำให้ตนตัดสินใจขายหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บริษัท Berkshire Hathaway เปิดเผยผลประกอบการที่ขาดทุนสุทธิเกือบ 50,000 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นผลจากราคาหุ้นของบริษัทต่างๆ ที่ Berkshire Hathaway ถือไว้ลดลงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโควิด-19